ẤM ÁP HÀNH TRÌNH NHÂN ÁI TNUS


    Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam năm 2020, sáng ngày 14/11, tại phòng B102 Trường Đại học Khoa học (ĐHKH), Đại học Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện với chủ đề: “Hành trình nhân ái TNUS lần 1”. 

    Buổi hiến máu có sự hỗ trợ của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên, Đoàn thanh niên, Hội Sinh viên Trường ĐHKH, CLB Thanh niên tình nguyện tuyên truyền và vận động hiến máu của Nhà trường, Trung tâm tiếng Anh Pama - đơn vị tài trợ một số phần quà tặng cho các bạn tham gia chương trình cùng gần 100 tình nguyện viên thuộc các trường trong toàn Đại học Thái Nguyên với vai trò hỗ trợ. Đặc biệt, chương trình lần này thu hút gần 200 người (không chỉ là các giảng viên, cán bộ của Nhà trường mà còn là đông đảo các bạn sinh viên, trong đó có cả các bạn Tân sinh viên K18) tham gia. Tất cả các tình nguyện viên đăng ký tham gia hiến máu đều được kiểm tra sức khỏe và thực hiện theo từng bước của quy trình lấy máu. Sau chương trình, tất cả các thành viên tham gia hiến máu tình nguyện đều được trao tặng giấy chứng nhận của Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Thái Nguyên, thư pháp và những phần quà đến từ đơn vị tài trợ.

   Chương trình “Hành trình nhân ái TNUS” lần 1 được Hội sinh viên Nhà trường thực hiện với mục đích mang những đơn vị máu tình thương cùng niềm tin và hi vọng tới các bệnh nhân đang cần được giúp đỡ. Nhận thức rõ ý nghĩa nhân văn của hành động hiến máu cứu người, trong những năm qua, Ban Giám hiệu, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên Trường ĐHKH đã thường xuyên tuyên truyền, khuyến khích cán bộ, giảng viên, sinh viên tham gia các đợt hiến máu tình nguyện. Những ngày tham gia hiến máu của tuổi trẻ Nhà trường đã thực sự trở hành ngày hội khơi dậy lối sống nhân ái, yêu thương, sẻ chia đúng như quan điểm “Mỗi giọt máu trao đi, một cuộc đời ở lại”. Gương mặt tươi cười, hào hứng của các bạn sinh viên khi trao đi những giọt máu hồng để cứu người sẽ mãi là hình ảnh đẹp đẽ về hình ảnh tuổi trẻ của Nhà trường.

   Sau buổi sáng làm việc tích cực, khẩn trương, Chương trình“Hành trình nhân ái TNUS” lần 1 đã thu được 138 đơn vị máu. Số đơn vị máu này sẽ được hiến tặng cho Khoa huyết học truyền máu, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên. Chương trình lần 2 dự kiến sẽ tiếp tục được Hội sinh viên Nhà trường tổ chức trong thời gian tới với mong muốn thu hút được nhiều hơn nữa số người tham gia vào hoạt động mang đầy ý nghĩa nhân văn này.

Một số hình ảnh trong Chương trình: 

Phương Thảo, Báo chí K18

 


Bài viết khác