Báo Thái Nguyên tiếp nhận sinh viên Khoa Báo chí - Truyền thông và Văn học tới thực tập


Sáng ngày 11/5, tại trụ sở Báo Thái Nguyên, đoàn giảng viên, sinh viên báo chí của Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên đã có buổi gặp mặt với lãnh đạo đơn vị để trao đổi về việc tiếp nhận sinh viên đến thực tập. Dự buổi gặp mặt có Nhà báo Nguyễn Ngọc Sơn – Tổng biên tập Báo Thái Nguyên; lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn; TS. Nguyễn Thị Trà My – Phó Trưởng Bộ môn Báo chí cùng các bạn sinh viên lớp Cử nhân Báo chí K14 của Khoa Báo chí – Truyền thông và Văn học.

Ban lãnh đạo tòa soạn trao đổi với Đại diện Khoa Báo chí – Truyền thông và Văn học về việc tiếp nhận sinh viên tới thực tập

Căn cứ vào kế hoạch, nhiệm vụ đào tạo trong năm học 2019 – 2020 của Trường Đại học Khoa học và nhu cầu rèn nghề của sinh viên, Khoa Báo chí – Truyền thông và Văn học đã tổ chức đợt thực tập cho sinh viên lớp cử nhân Báo chí K14 từ ngày 11/5 đến ngày 11/6/2020 nhằm giúp các em có điều kiện trải nghiệm và nâng cao kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp trong hoạt động thực tiễn. Theo đó, trong suốt quá trình thực tập các bạn sinh viên phải nghiêm túc chấp hành nội quy của cơ quan trong bối cảnh phòng chống dịch Covid - 19, tuân thủ các yêu cầu về tác nghiệp như một phóng viên thực thụ; vận dụng những kiến thức đã được học vào thực tế công việc; chủ động, nghiêm túc khi thực hiện công việc với tinh thần trách nhiệm tốt nhất.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Nhà báo Nguyễn Ngọc Sơn nhấn mạnh: “Báo Thái Nguyên sẵn sàng tiếp nhận và tạo điều kiện cho sinh viên Nhà trường đến thực tế, thực tập vì đây không chỉ là truyền thống của Báo mà còn thể hiện tinh thần hợp tác chặt chẽ giữa đơn vị đào tạo báo chí trên địa bàn với Báo Thái Nguyên trong suốt những năm qua. Về phía toà soạn, Ban biên tập và đội ngũ phóng viên sẽ tạo điều kiện thuận lợi để giúp sinh viên có thể hoàn thành tốt đợt thực tập. Tuy nhiên, các bạn sinh viên phải nhận thức rõ trách nhiệm của bản thân, luôn chủ động, cầu thị và cố gắng học hỏi”.

Các bạn sinh viên lớp Cử nhân Báo chí K14 tại buổi gặp mặt

Sau quá trình trao đổi, lắng nghe nguyện vọng của từng sinh viên, lãnh đạo Báo Thái nguyên đã thống nhất phân công sinh viên về 4 phòng ban chuyên môn là phòng Văn hóa – Xã hội; phòng Kinh tế; phòng Điện tử; phòng Xây dựng Đảng - Nội. Để đảm bảo việc thực tập của sinh viên đạt được hiệu quả cao nhất, đại diện Khoa Báo chí – Truyền thông và Văn học cùng Ban lãnh đạo tòa soạn đã thống nhất: Về phía tòa soạn, Tổng biên tập và các Trưởng phòng sẽ bố trí phóng viên hướng dẫn trực tiếp; về phía Nhà trường, Khoa Báo chí – Truyền thông và Văn học sẽ cử giảng viên hỗ trợ sinh viên trong thời gian thực tập. Mỗi sinh viên đều phải lên kế hoạch theo từng ngày, từng tuần và gửi cho giảng viên phụ trách, phóng viên hướng dẫn. Mọi công việc sẽ được triển khai đúng theo kế hoạch đã đề ra.

Cũng trong buổi gặp mặt, thay mặt Khoa Báo chí – Truyền thông và Văn học, TS. Nguyễn Thị Trà My đã gửi lời cảm ơn và đánh giá cao sự quan tâm của báo Thái Nguyên tới các sinh viên thực tập của Nhà trường trong nhiều năm qua. Đồng thời, Nhà trường cũng mong muốn Báo Thái Nguyên tiếp tục tạo mọi điều kiện tốt nhất để nâng tầm mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai đơn vị. Bên cạnh đó, cô cũng dặn dò, nhắc nhờ các bạn sinh viên về kỹ năng giao tiếp nơi công sở, tinh thần ý thức, thái độ làm việc, động viên sinh viên phải cố gắng học hỏi, chắt chiu từng cơ hội khi được tác nghiệp trong môi trường báo chí uy tín trên địa bàn.

Ngoài Báo Thái Nguyên, sinh viên lớp cử nhân Báo chí K14 còn được các đơn vị thông tấn khác như: Đài PTTH tỉnh Thái Nguyên, Báo Văn nghệ Thái Nguyên, Văn phòng đại diện Báo Nông nghiệp Việt Nam, Văn phòng đại diện báo Kinh tế đô thị, Văn phòng đại diện báo Giáo dục và Thời đại tại Thái Nguyên... tiếp nhận và hướng dẫn thực tập chuyên môn.

(Tuấn Anh, Minh Quang - Báo chí K14)

 


Bài viết khác