Đại học Thái Nguyên: Vinh danh Nhà giáo trẻ tiêu biểu năm 2022


Chào mừng Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, tại Trung tâm Hội nghị Đại học Thái Nguyên, Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên Việt Nam Đại học Thái Nguyên đã giới thiệu và vinh danh các cá nhân xuất sắc cho danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu”.

Lễ Vinh danh nhà giáo trẻ tiêu biểu Đại học Thái dành cho các giảng viên Việt Nam không quá 35 tuổi, đang làm công tác giảng dạy tại các đơn vị thuộc Đại học Thái Nguyên. Được vinh danh là những thầy, cô giáo đạt nhiều thành tích cao trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, cống hiến cho xã hội, sống gương mẫu và là tấm gương sáng cho học sinh, sinh viên. TS. Lê Văn Hiếu - Bí thư Đoàn Đại học Thái Nguyên khẳng định “Dân tộc Việt Nam từ xa xưa đã có truyền thống tôn sư trọng đạo, tôn vinh một nghề cao quý trong các nghề cao quý. Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Đại học Thái Nguyên tổ chức buổi lễ Vinh danh nhà giáo trẻ năm 2022 nhằm gửi gắm những lời cảm ơn, tri ân sâu sắc nhất đến quý thầy cô giáo nhân kỉ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 - 20/11/2022.

Những nhà giáo trẻ của Đại học Thái Nguyên được tuyên dương năm 2022, bên cạnh thành tích xuất sắc về chuyên môn, có đạo đức và cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, mỗi thầy cô giáo được đều có những sáng kiến nổi bật trong quá trình giảng dạy, nghiên cứu khoa học cũng như ứng dụng phương pháp mới mang lại hiệu quả tốt cho học sinh, sinh viên trong quá trình học tập ở trường. Đó cũng là những tấm gương đầy nghị lực vươn lên, vượt qua những khó khăn, tiếp tục bám nghề và yêu nghề. Nhiều thầy, cô giáo được tuyên dương là Đảng viên, cán bộ Đoàn, trợ lý thanh niên, tích cực cống hiến cho công tác Đoàn, phong trào thanh thanh niên của các đơn vị.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS. Phạm Hồng Quang, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Đại học Thái Nguyên cũng nhấn mạnh rằng: “Buổi lễ vinh danh này vô cùng ý nghĩa, vì nghề dạy học là nghề đi thắp sáng ngọn lửa ước mơ. Các thầy cô giáo trẻ hãy tiếp tục thắp sáng những ước và trí tuệ để dẫn dắt thế hệ trẻ. Tôi rất mong sau hôm nay, các bạn sinh viên hãy đón nhận được ngọn lửa truyền cảm hứng nhiệt huyết này từ các thầy cô giáo, để tiếp tục học tập và phát triển niềm đam mê khoa học và đào tạo. Hãy cùng nhau lan toả giá trị như câu nói: “Châm ngọn nến của bạn bằng lửa của tôi, lửa của bạn sáng lên và nến của tôi không tắt đi!

GS.TS Phạm Hồng Quang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Đại học Thái Nguyên phát biểu tại buổi lễ

Trong lễ tuyên dương, 16 nhà giáo ưu tú được vinh danh gồm: Tiến sĩ Phạm Thị Tuấn Linh (1990) – Khoa Quốc tế; Thạc sĩ Lê Tú Anh (1987) - Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông;  Thạc sĩ Phạm Thu Trang (1991) - Trường Ngoại ngữ; Tiến sĩ Đào Thị Thanh Huyền (1988) – Trường Đại học Nông Lâm; Tiến sĩ Hoàng Hữu Chiến (1988) – Trường Đại học Nông Lâm; Nghiên cứu sinh Vi Thị Phương (1991) – Trường Đại học Khoa học; Thạc sĩ Phạm Quang Huy (1988) – Trường Cao đẳng Kinh tế - Kĩ thuật ; Thạc sĩ Vũ Bạch Điệp (1987) – Trường Cao đẳng Kinh tế - Kĩ thuật; Tiến sĩ Nguyễn Đỗ Hồng Nhung (1990) – Trường Đại học Sư phạm; Thạc sĩ Nguyễn Nhạc (1988) – Trường Đại học Sư phạm; Tiến sĩ Nghiêm Văn Long (1991) – Trường Đại học Sư phạm; Tiến sĩ Nguyễn Thị Hoà (1990) – Trường Đại học Sư phạm; Thạc sĩ Nguyễn Thị Bích Liên (1990) – Trường Đại học Khoa học; Thạc sĩ Lại Thị Thanh Hoa (1990) - Trường Đại học Kĩ thuật Công nghiệp; Thạc sĩ Bùi Văn Cường (1992) - Trường Đại học Kĩ thuật Công nghiệp; Thạc sĩ Nguyễn Hồng Hạnh (1990) Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh.

Hiện nay, Đại học Thái Nguyên có 9 đơn vị thành viên: Trường Đại học Sư Phạm, Trường Đại học Kĩ thuật Công nghiệp, Trường Đại học Khoa Học, Trường Đại học Nông Lâm, Trường Đại học Y dược, Trường Đại Học Kinh tế và Quản trị Kinh Doanh, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Trường Ngoại ngữ, Trường Cao đẳng Kinh tế- Kỹ thuật. Trong năm 2021- 2022, Đại học Thái nguyên đã có 16 tấm gương nhà giáo trẻ ưu tú đạt nhiều thành tích tốt, giỏi chuyên môn nghiệp vụ, năng động trong các phong trào. Đặc biệt, Ban Thường vụ Đoàn Đại học Thái Nguyên sẽ chọn ra 05 đại biểu tiêu biểu nhất để xét chọn giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp tỉnh năm 2022.

TS. Lê Văn Hiếu - Bí thư Đoàn Đại học Thái Nguyên phát biểu

Cô giáo Nguyễn Thị Hoà – một trong 16 Nhà giáo trẻ tiêu biểu năm 2022 cho biết: “Nhà giáo trẻ tiêu biểu là danh hiệu quý được Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Việt Nam Đại học Thái Nguyên Đoàn quan tâm và ghi nhận. Năm 2022 là năm đầu tiên danh hiệu này được xét chọn và vinh danh tại Đại học Thái Nguyên, điều đó thể hiện sự quan tâm và tạo động lực của cấp trên cho đội ngũ cán bộ, giảng viên trẻ của lãnh đạo của Đại học Thái Nguyên và Đoàn Thanh niên.

Cô giáo Nguyễn Thị Hoà – một trong 16 Nhà giáo trẻ tiêu biểu

Chương trình tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp Đại học Thái Nguyên không chỉ tôn vinh những cống hiến của các nhà giáo trẻ tiêu biểu, mà còn thể hiện sự tri ân đối với những người đang công tác trong ngành giáo dục và nuôi dưỡng niềm đam mê, ước mơ đến với nghề giáo của các bạn học sinh, sinh viên, trở thành người giáo viên nhân dân - nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý./

Cao Giang

 


Bài viết khác