Sinh viên khoa Báo chí – Truyền thông tự tin tham gia cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo


Khoa Báo chí – Truyền thông với dự án “Xây dựng kênh thông tin truyền thông các sản phẩm của TNUS” đã xuất sắc lọt vòng chung khảo của cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp trường Đại học Khoa học (TNUS – Startup ideas) năm học 2021 – 2022”.

Khởi nghiệp không chỉ là một trào lưu mà còn là cách mà các bạn trẻ lựa chọn để thể hiện tầm nhìn, ước mơ, mong muốn tạo sự thay đổi. Nhiều bạn trẻ đã gặt hái được nhiều thành công từ những ý tưởng kinh doanh đơn giản, thiết thực đối với xã hội, con người.

Nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo trong sinh viên đồng thời hướng tới Đại hội Điểm Đoàn trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022 – 2024, chào mừng 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn trường Đại học Khoa học phối hợp cùng Trung tâm Đào tạo, Tư vấn và Chuyển giao Công nghệ đã phát động cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp trường Đại học Khoa học năm học 2021 - 2022”. 

Ý tưởng khởi nghiệp trường đại học khoa học năm học 2021 – 2022 đã thu hút sự tham gia của cán bộ giảng viên trẻ, sinh viên đang học tại trường cùng sự tham gia của giáo viên, học sinh đến từ trường THPT trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Các ý tưởng dự thi đến từ nhiều lĩnh vực: sản phẩm khoa học, công nghệ kỹ thuật, mô hình kinh doanh, mô hình truyền thông... Qua các vòng tuyển chọn, 7 dự án xuất sắc nhất, có tính khả thi cao được bước tiếp vào vòng chung kết, trong đó có dự án “Xây dựng kênh thông tin truyền thông các sản phẩm của TNUS” của đội thi đến từ khoa Báo chí - truyền thông.

Đội thi khoa Báo chí – Truyền thông thực hiện dự án “Xây dựng kênh thông tin truyền thông các sản phẩm của TNUS” với ý tưởng: tạo mạng lưới đa kênh truyền thông các sản phẩm của TNUS; Hỗ trợ, quảng bá, kết nối các sản phẩm của TNUS với thị trường; Tạo môi trường phát triển nghề nghiệp cho giảng viên, sinh viên; Tạo môi trường kinh doanh trên nền tảng số; Đặc biệt, xây dựng và nâng cao thương hiệu đào tạo và các sản phẩm khoa học – công nghệ của TNUS. Với sự tự tin, kiến thức vững, đội thi đã thuyết trình phần thi của mình một cách thuyết phục và tranh biện cùng hội đồng giám khảo. “Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp – TNUS Startup Ideas là sân chơi học thuật bổ ích, cho chúng em cơ hội giao lưu và học hỏi, tích lũy trau dồi kiến thức, kĩ năng tư duy đổi mới sáng tạo. Dám nghĩ – dám làm, dám xây dựng ý tưởng và biến nó thành hiện thực” – Phương Thanh chia sẻ.

Sinh viên Khoa Báo chí – Truyền thông trình bày dự án trong cuộc thi

Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp đã cho thấy đây không chỉ là nơi ươm tạo, tìm kiếm các ý tưởng khởi nghiệp, sáng tạo mà đã thực sự trở thành sân chơi đoàn kết, kết nối, giao lưu, học hỏi, chia sẻ, làm chủ khoa học công nghệ cho cán bộ giảng viên trẻ, học sinh, sinh viên trong và ngoài trường, tạo điều kiện để trang bị các kỹ năng cần thiết đáp ứng yêu cầu của xã hội.

Một số hình ảnh tại Chung kết cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp trường Đại học Khoa học (TNUS – Startup ideas)”:

Ngọc Hà - Báo chí k19

 


Bài viết khác