Tổng kết quá trình thực tập của sinh viên khoa Báo chí - Truyền thông và Văn học tại Báo Văn nghệ Thái Nguyên


Nhận lời mời từ Tổng Biên tập Báo Văn nghệ Thái Nguyên, chiều 11/6/2020, tại Hội trường Báo Văn nghệ Thái Nguyên, đại diện giảng viên và nhóm sinh viên thực tập của Khoa Báo chí – Truyền thông và Văn học đã tham dự chương trình tổng kết, đánh giá quá trình thực tập của sinh viên tại Báo Văn nghệ Thái Nguyên.

Tham dự chương trình, về phía Báo Văn nghệ Thái Nguyên có: ông Trần Văn Thép – Tổng Biên tập Báo Văn nghệ Thái Nguyên; ông Nguyễn Văn Thế - Chánh Văn phòng Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên; các nhà báo, phóng viên hướng dẫn sinh viên thực tập. Về phía Khoa Báo chí Truyền thông và Văn học có: TS. Vũ Thị Hạnh – Giảng viên Khoa Báo chí Truyền thông và Văn học cùng nhóm sinh viên thực tập đến từ lớp Cử nhân Báo chí K14.

Nhà báo Trần Văn Thép – Tổng Biên tập Báo Văn nghệ Thái Nguyên trả hồ sơ thực tập cho sinh viên

Tại chương trình tổng kết, đồng chí Trần Văn Thép đã đại diện cho Báo Văn nghệ Thái Nguyên tổng kết quá trình thực tập của sinh viên: tinh thần thái độ làm việc, tố chất và năng lực của từng sinh viên, quá trình nhập cuộc sản xuất các tác phẩm báo chí và những kết quả đã đạt được trong suốt quá trình thực tập... Tổng kết, sau một tháng thực tập (từ 11/5 đến 11/6), các sản phẩm báo chí thuộc nhiều loại hình khác nhau đã được hoàn thành; nhiều sinh viên có số lượng sản phẩm vượt mức quy định do Khoa đề ra; sinh viên bộc lộ tốt khả năng khai thác và phát hiện đề tài.

Với cương vị là Tổng Biên tập Báo Văn nghệ Thái Nguyên, trên cơ sở những kết quả mà sinh viên đã đạt được, đồng chí Trần Văn Thép bày tỏ thái độ hài lòng, ghi nhận những cố gắng, nỗ lực và kết quả mà sinh viên đã đạt được trong quá trình thực tập. Đồng chí cũng hy vọng sau khi kết thúc thời gian thực tập, sinh viên sẽ tiếp tục duy trì mối quan hệ cộng tác viên lâu dài với đơn vị.

Cũng tại chương trình, nhóm sinh viên thực tập đã được nghe những ý kiến nhận xét, góp ý hết sức tỉ mỉ và chân thành của các nhà báo, phóng viên, những người trực tiếp hướng dẫn sinh viên trong suốt quá trình thực tập tại Báo Văn nghệ.

Với sự đồng hành, sát cánh, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho sinh viên trong quá trình thực tập, nhóm sinh viên đã được trực tiếp làm nghề (tác nghiệp thực tế tại cơ sở; trực tiếp tham gia vào quá trình sản xuất tác phẩm báo chí – từ đi hiện trường, quay phim, dựng phim, phỏng vấn, khai thác xử lý thông tin viết tin bài, phóng sự). Đặc biệt, cùng lúc, sinh viên được thử sức mình ở nhiều loại hình báo chí khác nhau: báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình. Đó là quá trình “học nghề” hết sức bổ ích đối với sinh viên.

Cuối chương trình tổng kết, TS. Vũ Thị Hạnh – Giảng viên Khoa Báo chí TT&VH đã bày tỏ sự biết ơn chân thành tới toàn thể Quý báo trong việc tiếp nhận, hướng dẫn cũng như tạo môi trường rèn nghề cho sinh viên trong suốt quá trình thực tập. Hy vọng sau khi thời gian thực tập kết thúc, các sinh viên sẽ tiếp nối những thành công bước đầu, duy trì mối quan hệ cộng tác thường xuyên với các cơ quan thông tấn báo chí để ngày càng có được những trải nghiệm làm nghề quý giá, tạo tiền đề cho sinh viên có thể tác nghiệp độc lập sau khi ra trường.

 

Đặng Thùy – Báo chí K14


Bài viết khác