Sáng ngày 19/6/2025, tại Trường Đại học Khoa học đã diễn ra buổi nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp đại học đối với đề tài "Nghiên cứu hành vi tiêu thụ tin tức trực tuyến của thế hệ Z tại Việt Nam" mã số ĐH2023-TN05-01 do ThS. Lê Đình Hải làm chủ nhiệm.
Tham gia buổi nghiệm thu có PGS.TS. Nguyễn Văn Hảo - Phó Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ Trường Đại học Khoa học, ThS Lê Đình Hải - chủ nhiệm đề tài cùng các thành viên trong hội đồng nghiệm thu và các cán bộ giảng viên Khoa Báo chí - Truyền thông.
Tại buổi nghiệm thu, ThS Lê Đình Hải đã trình bày cụ thể những kết quả đạt được của chủ nhiệm đề tài và trên cơ sở đó, Hội đồng khoa học đã có những trao đổi học thuật và nhận xét, đánh giá khách quan về mức độ hoàn thành nhiệm vụ, mục tiêu nghiên cứu mà chủ nhiệm đề tài đã đặt ra. Hội đồng đánh giá vấn đề nghiên cứu của đề tài có tính thời sự cao, phản ánh đúng thực tiễn truyền thông trong bối cảnh bùng nổ thông tin và công nghệ số. Kết quả nghiên cứu cung cấp cơ sở khoa học quan trọng cho việc xây dựng các chiến lược truyền thông phù hợp với nhóm công chúng trẻ, đồng thời đóng góp thiết thực cho hoạt động đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực báo chí – truyền thông hiện nay.
Phát biểu tại buổi nghiệm thu, ThS. Lê Đình Hải bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo nhà trường, các thành viên hội đồng và cộng sự đã hỗ trợ xuyên suốt quá trình thực hiện đề tài. Chủ nhiệm đề tài cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nghiên cứu thế hệ Z – nhóm đối tượng đang định hình lại thói quen tiêu thụ thông tin và ảnh hưởng mạnh mẽ đến xu hướng truyền thông tương lai.
Hội đồng nghiệm thu đã thống nhất đánh giá đề tài đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ nghiên cứu theo thuyết minh, đồng thời đề xuất chủ nhiệm đề tài cùng nhóm nghiên cứu tiếp tục phát triển các hướng nghiên cứu sâu hơn để kết quả nghiên cứu của đề tài có thêm ý nghĩa thực tiễn.
Buổi nghiệm thu diễn ra nghiêm túc, khách quan và thành công tốt đẹp. Đây là một trong những đề tài nổi bật được thực hiện trong năm học 2024–2025 tại Trường Đại học Khoa học, góp phần khẳng định vai trò của nghiên cứu khoa học trong việc gắn kết lý luận với thực tiễn truyền thông hiện đại.