Trường Đại học Khoa học thực hiện đánh giá chuẩn đầu ra cho sinh viên tốt nghiệp ngành Báo chí năm 2020


Để đánh giá năng lực, trình độ của sinh viên tốt nghiệp, sáng ngày 7/8/2020, tại giảng đường 3B502, Trường Đại học Khoa học đã tổ chức buổi đánh giá chuẩn đầu ra cho sinh viên tốt nghiệp ngành Báo chí niên khóa 2016 - 2020. 

Tham dự buổi đánh giá có nhà báo Nguyễn Ngọc Sơn - Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên; nhà báo Trần Văn Thép - Tổng Biên tập Báo Văn nghệ Thái Nguyên; nhà báo Lê Thị Nhung - Phó Trưởng phòng Phát thanh, Đài PT-TH tỉnh Thái Nguyên; nhà báo Đỗ Thị Thìn - Trưởng Đại diện Tạp chí điện tử Đồng hành Việt tại Thái Nguyên. Về phía Trường Đại học Khoa học có PGS. TS Phạm Thị Phương Thái – Phó Hiệu trưởng nhà trường; PGS.TS. Trịnh Thanh Hải – Chủ tịch Hội đồng trường; ThS. Nguyễn Trường Sơn – Trưởng Phòng Khảo thí và ĐBCLGD; TS.Phạm Chiến Thắng – Phó Trưởng khoa Báo chí – Truyền thông & Văn học, các thầy cô giáo trong khoa và 100% sinh viên lớp Cử nhân Báo chí K14 được triệu tập tham gia đánh giá.

Các chuyên gia tham gia đánh giá chuẩn đầu ra sinh viên tốt nghiệp ngành Báo chí 2020

Năm 2020, Trường Đại học Khoa học thực hiện đánh giá chuẩn đầu ra cho sinh viên tốt nghiệp 02 ngành: Khoa học quản lý và Báo chí. Đây là hai ngành học có tính thực tiễn cao của nhà trường. Tính đến thời điểm hiện tại, số sinh viên ngành báo chí đã tốt nghiệp và có việc làm chiếm hơn 80% tổng số sinh viên đã ra trường. 

PGS.TS.Phạm Thị Phương Thái phát biểu tại buổi đánh giá

Phát biểu tại buổi đánh giá, PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của hoạt động đánh giá sinh viên tốt nghiệp theo chuẩn đầu ra. Thay mặt lãnh đạo nhà trường, PGS.TS đã bày tỏ lời cảm ơn các chuyên gia, nhà báo, nhà tuyển dụng, lãnh đạo các báo đài luôn đồng hành với Trường Đại học Khoa học trong thời gian qua. Những kết quả và những con số trong buổi đánh giá sẽ là dữ liệu quý giá để nhà trường có căn cứ cải thiện, xây dựng chương trình đào tạo chuẩn đầu ra, thay đổi phương thức đào tạo cũng như các nội dung liên quan đến chương trình đào tạo để sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đáp ứng được yêu cầu của những nhà tuyển dụng.

Sinh viên tham gia buổi đánh giá

Kết thúc buổi đánh giá, các chuyên gia giáo dục, nhà tuyển dụng đã đánh giá cao các kiến thức, kỹ năng sinh viên Báo chí đã tích lũy được. Điểm đánh giá chuyên môn được các thành viên Hội đồng đánh giá khá đồng đều, phản ánh sự nâng cao chất lượng dạy, học của cả thầy, trò sau những hoạt động cải tiến chất lượng của Nhà trường nói chung và các giảng viên báo chí – truyền thông nói riêng. Buổi đánh giá chuẩn đầu ra sinh viên tốt nghiệp lần này là cơ hội để các doanh nghiệp tiếp xúc và truyền tải những thông điệp của mình đến sinh viên, đồng thời giúp sinh viên Báo chí được khẳng định lại trình độ của mình trước khi ra làm việc trong môi trường thực tiễn ở các cơ quan báo chí chuyên nghiệp.

Vi Phương 

 

 

 

 


Bài viết khác