Workshop kĩ thuật quay phỏng vấn và key phông xanh


    Sáng 07/11, tại Hội trường tầng 5, Nhà hiệu bộ, Khoa Báo chí - Truyền thông và Văn học, Trường Đại học Khoa học phối hợp cùng Công ty truyền thông Monkey Media tổ chức buổi chia sẻ nghiệp vụ báo chí về kĩ thuật quay phỏng vấn và key phông xanh dành cho sinh viên của Khoa.

Workshop được tổ chức nhằm giúp sinh viên ngành cử nhân Báo chí có điều kiện tiếp cận với những kiến thức, kỹ năng tác nghiệp cơ bản và hiện đại khi quay và dựng phim. Anh Nguyễn Minh Tuấn – Cựu sinh viên Báo chí K10 của Khoa đồng thời là Giám đốc Công ty truyền thông Monkey Media đã chia sẻ một cách cởi mở những kinh nghiệm và hiểu biết của mình về các vấn đề chính như: khái niệm cơ bản về thiết bị quay phim, góc quay phỏng vấn gắn với 4 nhóm đối tượng cơ bản, bí kíp quay key phông xanh, kỹ năng sử dụng trường quay ảo. Đặc biệt, anh Nguyễn Minh Tuấn và đội ngũ nhân viên của Công ty Truyền thông Monkey Media đã dành thời gian hướng dẫn sinh viên của Khoa thực hành các kĩ năng quay phim, kỹ năng dựng phim theo kịch bản, kĩ thuật key phông xanh ngay tại Hội trường. Các bạn sinh viên rất hào hứng và tích cực tham gia thực hành.

Qua buổi workshop, các bạn sinh viên đã tiếp nhận được những kinh nhiệm “bỏ túi” hữu ích để ứng dụng vào việc học tập hiện tại cũng như quá trình tác nghiệp báo chí sau này. Đặc biệt, chương trình còn góp phần “tiếp lửa” giúp các bạn tân sinh viên K18 thêm yêu thích ngành học mà mình đã lựa chọn.

Trong thời gian tới, Khoa Báo chí - Truyền thông và Văn học sẽ tổ chức thêm nhiều hoạt động chia sẻ chuyên môn như: Kỹ năng chụp ảnh hiện đại, kỹ thuật dựng phim trên thiết bị di động, kỹ năng dẫn sự kiện…nhằm bồi dưỡng, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên để các em có thể tự tin tác nghiệp và nuôi dưỡng niềm đam mê với nghề!

Một số hình ảnh trong chương trình:

Kiều An, Báo chí K18

 


Bài viết khác